Làm thế nào để giúp con cảm thấy việc học không áp lực?

Cảm thấy áp lực chính là nguyên nhân khiến nhiều trẻ sợ học. Vậy làm thế nào để giải quyết điều này? Ba mẹ hãy đọc chia sẻ đến từ ABA nhé!

1. Tạo dựng một môi trường học tập khoa học

ap-luc-1
Học ra học, mà chơi ra chơi.

Hãy tạo cho trẻ một góc học tập khoa học, có đủ sự yên tĩnh để trẻ tập trung vào học. Không bày biện ti vi, trò chơi điện tử, sách truyện. Hay những trò chơi thư giãn trong góc học tập của trẻ. Những thứ này có thể là nguyên nhân của sự xao nhãng. Chúng làm cho việc học tập trở nên không hiệu quả.

Góc học tập nên thoáng đãng, có đầy đủ ánh sáng để không làm ảnh hưởng đến thị lực của trẻ. Nên treo thời khóa biểu, với những lịch trình hợp lý. Để nhắc trẻ không quên những gì cần phải làm và hoàn thành.

 

2. Khuyến khích, động viên con trẻ thường xuyên

Bất cứ một đứa trẻ nào cũng cần sự động viên từ cha mẹ. Những lời động viên đúng lúc là chìa khóa thúc đẩy trẻ cố gắng học tập tốt. Nó cũng là cầu nối giữa cha mẹ và con cái.

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, trẻ em và cận cảnh
Trẻ sẽ cảm thấy rất vui nếu biết được ba mẹ luôn tự hào về mình.

Khi trẻ bị điểm kém, thay vì khiển trách, các bậc phụ huynh nên dành cho con  lời bảo ban, nhắc nhở nhẹ nhàng. Có thể treo giải thưởng nho nhỏ cho sự phấn đấu học tập của trẻ. Dù còn nhỏ, nhưng chắc chắn đứa trẻ nào cũng hiểu. Quà tặng không phải là động lực chính, quan trọng nhất đó là sự quan tâm của bố mẹ tới đứa trẻ đó. Trẻ sẽ học tập tốt trong một gia đình tràn ngập sự quan tâm và yêu thương lẫn nhau.

 

3. Học cùng con trẻ

Hình ảnh có liên quan
Không người thầy nào khiến trẻ cảm thấy an tâm hơn ba mẹ.

Dù cuộc sống khá bận rộn, nhưng nếu cha mẹ biết sắp xếp và thi thoảng dành thời gian ngồi kèm cặp, học tập cùng con thay vì gửi gắm cho các gia sư thì con trẻ sẽ thấy thích thú hơn. Trẻ muốn chứng tỏ bản thân trước bố mẹ và cũng muốn học được những điều hay từ bố mẹ của mình.

Hãy giải đáp những thắc mắc của trẻ. Giảm bớt áp lực bài vở cho trẻ bằng những phương pháp học tập hiệu quả để trẻ dễ tiếp thu kiến thức nhất. Hình ảnh của bạn chắc chắn sẽ được nâng cao rõ rệt trong mắt của con trẻ.

 

Chúc các ba mẹ thành công!

Trả lời