Kỹ Năng Sinh Tồn Cùng Các Em Học Sinh Trường THCS Nguyễn Du – Nam Từ Liêm

Trang bị kỹ năng sinh tồn là một phần nội dung quan trọng được nhiều trường học lồng ghép trong chương trình đào tạo kỹ năng. Chương trình dã ngoại trải nghiệm Kỹ năng sinh tồn trung tâm ABA phối hợp cùng BGH trường THCS Nguyễn Du – Nam Từ Liêm dã mang đến cho các em nhiều bài học thú vị.

Chuyến dã ngoại đầu tiên

Đây là chuyến dã ngoại đầu tiên của lớp trong năm học này. Thật vinh dự khi ABA được đồng hành xuyên suốt cùng các em. Các em tự chuẩn bị đồ ăn, giày, mũ, áo,.. cẩn thận và cùng lên đường.

Địa điểm hôm nay đó chính là Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây là một địa điểm lý tưởng để các em tìm hiểu văn hóa các dân tộc. Và ở đây còn có địa hình rất thuận lợi để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Màn khởi động nóng sân khấu cùng cô hiệu trưởng và các thầy cô khiến chuyến đi được thổi bừng sức hút.

Và chuyến trải nghiệm bắt đầu

Thử thách kỹ năng sinh tồn của chúng mình

Với chủ đề “Kỹ năng sinh tồn”, chương trình được thiết kế với những trạm thử thách đặc biệt. Lấy bối cảnh khi các em trong tình thế khó khăn, khi bị lạc hay đi cắm trại sẽ phải làm gì?

Mỗi lớp được chia thành các đội. Nhiệm vụ của từng đội là cùng nhau phân công nhiệm vụ để hoàn thành các thử thách.

Đi tìm phương hướng

Tìm và xác định phương hướng là kỹ năng sinh tồn quan trọng để không bị lạc đường. Sau khi được trang bị kiến thức, các em học sinh được thực hành.

Với la bàn và các đồ dung cần thiết, liệu các bạn có tìm thấy địa điểm cắm trại của đội và tìm những đồ vật cho thử thách tiếp theo?

Cùng học cách chuẩn bị đồ, dựng trại

Các em đã chuẩn bị những gì cho một chuyến đi? Quần áo, giày dép thể thao, đồ ăn và nước uống.

Để dựng một trại hoàn thiện cho cả đội, các em được BTC cung cấp những tấm bạt, dây thừng, dụng cụ và những chiếc cọc.

Dưới sự hướng dẫn của anh chị ABA, các bạn từng bước hoàn thành trại của đội mình. Học cách căng bạt, buộc dây và đóng cọc chắc chắn.

Hoàn thành trại

Thử thách tạo lửa, làm chín đồ ăn

Tìm ra lửa chính là bài học thú vị về lịch sử phát triển loài người. Thêm một cách tiếp cận giúp các em hứng thú, tự tin trình bày lại những kiến thức vừa được thu nạp.

Học cách tạo lửa

Với 2 thanh đá lửa, những ngọn lửa được tạo thành. Có lửa làm chín đồ ăn cùng cả đội.

Thử thách tìm nguồn nước sạch

Trong thực tế, học cách lọc nước để có nước sạch là kỹ năng cần thiết. Làm thế nào để nước trong hơn, sạch hơn và có thể sử dụng? Đây chính là bài toán đặt ra cho các em.

Với những vật liệu như giấy lọc, đá lọc, các bình đựng,các em học sinh hoàn thành lọc nước cho đội của mình. Với các bạn nhỏ Nguyễn Du, dường như các thử thách từ ABA không thể gây khó dễ. thử thách hoàn thành trong niềm vui và tiếng reo hò của cả đội.

Những khoảnh khắc vui tươi

Kết thúc những thử thác, toàn đoàn tham gia teambuilding gắn kết đồng đội.

Tranh giải kéo co với những tình tiết cam go từng chi tiết. Thử thách bóng lăn vui nhộn

Thử thách bóng lăn
Thử thách bóng lăn

Chương trình dã ngoại trải nghiệm: “Kỹ năng sinh tồn” trung tâm ABA và BGH nhà trường hi vọng đã mang đến cho các em học sinh những bài học bổ ích và trải nghiệm lý thú.

Trung tâm ABA

Đồng hành cùng các em học sinh trong mỗi hành trình trải nghiệm khám phá mới.

Trả lời