TRONG YÊU THƯƠNG, TẤT CẢ SẼ LỚN LÊN

“Tình yêu thương là một điều gì đó rất nhẹ nhàng nhưng vô cùng giản dị. Một nụ cười làm ấm lòng, một cái vỗ vai động viên, một lời thầm cảm ơn những gì thiên nhiên đã ban tặng,…cũng đủ để lan tỏa yêu thương”

Tình yêu thương là gì?

Tình yêu thương là tình yêu đối với thiên nhiên xung quanh, một cái cây xanh rợp bóng mát, một bông hoa ngát hương thơm, một chú chim hót véo von thêm vui nốt nhạc, hay đôi khi chỉ như lời cảm ơn thì thầm với những làn gió nhẹ thoảng qua. Tình yêu thương giữa con người lại càng chân thực hơn nữa. Trong mắt con, tình yêu thương ấy thật nhẹ nhàng và bình dị. Đó là một cái nắm tay đưa bà cụ sang đường. Đó là nụ cười con trao cho bạn bè mỗi giờ đến lớp. Là lời cảm ơn chân thành khi con nhận được sự giúp đỡ. Là sự biết ơn bố mẹ đã sinh thành dưỡng dục, là sự tri ân thầy cô đã chăm lo, dạy dỗ….để con được lớn lên.

Lan tỏa yêu thương tới mọi người

Trong chúng ta, ai cũng xứng đáng được yêu thương

Tình yêu thương trong mỗi người lớn lao vô cùng. Và trong chúng ta, ai cũng xứng đáng được yêu thương.

Tình thương của mỗi người

Bác lao công được mọi người yêu quý vì luôn nở nụ cười mỗi khi làm việc. Vì công việc của bác thầm lặng nhưng mang ý nghĩa lớn lao. Bác làm sạch đường phố, trao tặng cho mọi người một môi trường sống sạch sẽ, để mọi người khỏe mạnh mỗi ngày.

Chú cảnh sát giao thông xứng đáng được yêu thương vì chú luôn đứng tại ngã tư, giúp mọi người di chuyển nhanh chóng, dù nắng, dù mưa.

Bác nông dân xứng đáng được yêu thương vì luôn làm cho mùa màng tươi tốt. Những cánh đồng lương thực, rau màu là thực phẩm cho cả đất nước mình.

Người công nhân xứng đáng được yêu thương vì góp công sức dựng những công trình thật đẹp hay họ làm việc trong những nhà máy để tạo ra sản phẩm có ích cho mọi người.

Thầy cô luôn xứng đáng được yêu thương bởi trao cho các em học sinh con chữ.

Lan tỏa yêu thương qua những chiếc bánh trưng đậm đà vị truyền thống

….Còn con? Con chưa biết làm gì cả? Liệu con có xứng đáng được yêu thương?

Các con là những đứa trẻ ngoan được yêu thương bởi luôn ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành. Các con xứng đáng được yêu thương vì luôn mỉm cười với mọi người. Các con xứng đáng được yêu thương bởi luôn giúp đỡ ông bà, cha mẹ và mọi người xung quanh những điều mình có thể. Các con xứng đáng được yêu thương bởi các con đã biết nhặt rác vào  thùng rác, biết chăm sóc những chiếc cây trước nhà. Bởi con biết khóc, biết cười, biết cảm ơn khi được nhận và biết xin lỗi khi làm sai.

Mọi người, ai cũng có những ưu điểm để con mở lòng tỏa yêu thương.

Lan tỏa yêu thương tới bạn bè

Dạy con cách yêu thương

Các con là những mầm non được nhận tình yêu thương từ mọi người. Nhưng để tình yêu thương ấy lớn dần trong con và lan tỏa, con cần học cách yêu thương nhiều hơn.

Mỗi sớm thức dậy, ccon hãy mở cửa sổ đón ánh sáng, gió mát chaò ngày mới. Tình yêu thương của con chính là lời thầm cảm ơn tới mẹ thiên nhiên đã nuôi con lớn bằng bầu không khí trong lành, là những cảnh sắc thường ngày đưa con vào một ngày thật đẹp

Tình yêu thương chính là khi con ngủ dậy ngăn nắp, biết tự gấp chăn màn. Đó là khi bước xuống giường, con có thể tự làm những công việc cá nhân hằng ngày mà không cần mẹ giúp đỡ.

Tình yêu thương sẽ lớn khi con chăm chỉ học hành, không nản lòng khi gặp một bài khó khằn. Đó là khi con giúp đỡ bạn bè khi bạn gặp những rắc rối cần giúp đỡ.

Tình yêu thương là dù ở gần hay ở xa, vẫn luôn nhớ tới ông bà, cha mẹ, luôn luôn biết ơn công ơn sinh thành dưỡng dục để con nên người.

Tình yêu thương sẽ lan tỏa khi con biết nói lời cảm ơn, và cả câu xin lỗi…

Nuôi dưỡng tình yêu thương trong con là một quá trình dài từ ngày tấm bé. Dạy con cách tỏa yêu thương cần bắt dầu từ những điều nhỏ nhất. Khi con bắt đầu lớn lên, cũng là lúc cha mẹ nên chỉ cho con những cách lan tỏa yêu thương đúng cách khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Hãy là người bạn đồng hành của con trong mỗi hành trình lan tỏa yêu thương. Ngoài những tình huống thực tế cuộc sống, cha mẹ có thể cùng con tham gia các hoạt động ý nghĩa. Đó là các câu lạc bộ tình nguyện làm xanh sạch, đẹp phố phường. Là cùng tham gia các chương trình thiện nguyện ủng hộ cho những người khuyêt tật, người mù, những vùng bị thiên tai. Là tham gia các chương trình khuyên góp áo ấm,…..hay đồng hành cùng các chương trình gây quỹ từ thiện,… Thếnhưng, không phải cha mẹ sẽ mãi là những người bạn đồng hành. Hãy để con bước ra khỏi vòng tay của cha mẹ, tự lan tỏa yêu thương theo cách riêng của mình. Để con không bỡ ngỡ, thì việc lựa chọn các trại hè chính là giải pháp tốt nhất dành cho con. Con được tiếp xúc với nhiều người,, được thực hiện các tình huống thực tế cần quyết đoán, từ đó có thể xây dựng những kỹ năng cần thiết, những bản tính tốt trong tâm hồn.

Nuôi con khôn lớn, nhưng cha mẹ hãy dạy con biết yêu thương và sống tốt hơn.

———— ———– ————————- ————————– ——————– ———- ————

Tham gia trại hè 7 ngày sống ý nghĩa với chủ đề Yên Tử: – Chân – Thiện – Mỹ do ABA tổ chức

Đây sẽ là hành trình gieo niềm tin, ươm tâm sáng và tỏa yêu thương,… của các con, giúp các con trở thành những mầm non kiên cường, sống lạc quan và luôn tỏa ngát đóa yêu thương.

Chi tiết chương trình:  https://aba.edu.vn/7-ngay-song-y-nghia

Trả lời