Món ngon bổ não – Gây bão điểm thi

By 05/10/2016BLOG

Ngoài việc học ôn chăm chỉ, chắc chắn bạn phải có được một bộ não đủ khỏe khoắn, một tinh thần tràn đầy năng lượng… Điều này thực ra rất đơn giản nếu bạn biết đến “món ngon bổ não, “gây bão” điểm thi”

Trứng

Hầu như tất cả các loại trứng (trứng gà, vịt, chim…) đều rất giàu protein, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và trí nhớ tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một ngày một quả trứng là đủ.

Nấm

Những “chiếc ô” tí xíu này mang lại giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp các chất đạm, chất béo, carbohydrat và vitamin…

Đậu phụ

Rất mềm mại, mát lành, đậu phụ cung cấp cho bạn loại đạm thực vật dễ tiêu khiến bạn luôn có cảm giác nhẹ nhõm, thoải mái.

Các loại hạt

Đó chính là các loại như: đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen… Đây là nguồn cung cấp vitamin, chất khoáng và đạm thực vật rất tốt cho những người phải làm việc trí óc nhiều.

Loại thực phẩm “biết bơi” này không chỉ là nguồn cung cấp đạm mà còn cung cấp các axit béo (hay còn gọi là omega) có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh.
Nhớ đừng quên bổ sung thêm các loại cua, ngao, hến… để có được đủ lượng đạm, chất khoáng giúp bạn một thể lực tốt, trí nhớ minh mẫn khi ôn bài.

Rau màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm có nhiều sắt và vitamin nhóm B rất tốt cho các bạn, như: rau ngót, rau dền, rau bó xôi.

Trái cây

Các loại trái cây đều tốt, tuy nhiên, bạn nên ưu tiên các loại quả có màu vàng, đỏ để cung cấp nhiều vitamin A cho mắt.
Ngay kể cả khi bạn không phải là người thích trái cây thì cũng nên ăn một quả chuối và một quả táo hoặc một cốc nước cam, quýt mỗi ngày để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Sữa chua

Chỉ cần bạn ăn từ một đến hai hộp sữa chua mỗi ngày là có thể cung cấp thêm lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và bảo vệ đường ruột, hệ miễn dịch.

Sữa

Sữa cung cấp nhiều năng lượng, có thể uống một ly sữa cho bữa đêm hoặc các bữa ăn phụ giúp tăng cường năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

 

Leave a Reply