5 lý do để cha mẹ lựa chọn trại hè cho con

trai-he-chuong-trinh-dong-hanh-cung-su-phat-trien-cua-con

Mùa hè đến cũng là lúc nhiều hoạt động hè được tổ chức cho trẻ em. Trong đó trại hè là một hoạt động phổ biến mang đến nhiều lợi ích. Trại hè cho trẻ em là gì? Những lý do khiến cha mẹ nên chọn trại hè là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

1. Trại hè cho trẻ em là gì?

Trước khi tìm hiểu trại sao cha mẹ nên lựa chọn trại hè cho trẻ, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu trại hè là gì.

Hiểu đơn giản, trại hè là hoạt động ngoại khóa được tổ chức cho trẻ em có độ tuổi từ mầm non đến thiếu niên. Thông qua trại hè, trẻ sẽ được khám phá thiên nhiên, trải nghiệm các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng sinh tồn, tự lập cùng nhiều kỹ năng khác.

Có rất nhiều loại hình trại hè với các hoạt động phong phú. Đó có thể là các trại hè kỹ năng, trại hè nghệ thuật, trại hè sáng tạo, trại hè tiếng Anh, trại hè quốc tế… Mỗi loại hình trại hè sẽ các các hoạt động tương ứng.

Trại hè có thể diễn ra ở thành phố hoặc nông thôn, ở trong nhà hoặc ngoài trời…Chi phí tham gia trại hè tùy thuộc vào chương trình, số ngày diễn ra cùng nhiều phi phí đi kèm.

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều trại hè. Trong đó, chủ yếu là các trại hè kỹ năng giúp trẻ hình thành nên tính cách tự lập, rèn luyện sức khỏe, gắn kết và học hỏi nhiều điều tốt đẹp.

5-ly-do-thuyet-phuc-cha-me-lua-chon-trai-he-cho-con
Tham gia trại hè sẽ giúp con có một mùa hè thực sự ý nghĩa.

2. 5 lý do thuyết phục cha mẹ nên chọn trại hè?

Tham gia trại hè sẽ mang lại cho trẻ những lợi ích tuyệt vời. Và đó cũng chính là lý do đủ thuyết phục cha mẹ cho con tham gia trại hè.

2.1. Trại hè giúp trẻ tự tin khẳng định bản thân

Tham gia trại, trẻ em sẽ rời xa vòng tay cha mẹ. Trẻ sẽ phải trải nghiệm cuộc sống và vượt qua những khó khăn khi không có cha mẹ ở bên giúp đỡ. Việc phải tự mình sống với những người bạn mới sẽ giảm bớt sự nhút nhát, kích thích sự mạnh dạn trong trẻ.

Thông qua các hoạt động trong trại hè, trẻ sẽ khám phá năng lực của bản thân. Đồng thời, trẻ cũng gia tăng niềm tin vào chính mình. Từ đó, tạo nên sự tự tin cho trẻ, giúp trẻ khẳng định và phát huy năng lực bản thân.

5-ly-do-thuyet-phuc-cha-me-lua-chon-trai-he-cho-con
Trại hè giúp trẻ tự tin khẳng định bản thân.

2.2 Rèn luyện tính tự lập

Việc phải xa cha mẹ, người thân bắt buộc trẻ phải tự sắp xếp, quản lý cuộc sống của mình. Trẻ sẽ phải tự mình làm những việc nhỏ nhặt như vệ sinh cá nhân, gấp chăn màn, giặt quần áo…

Môi trường trại hè sẽ buộc trẻ phải học cách tự chăm sóc bản thân. Từ đó, dần dần hình thành nên thói quen tốt đồng thời rèn luyện tính tự lập cho trẻ.

5-ly-do-thuyet-phuc-cha-me-lua-chon-trai-he-cho-con
Trại hè giúp rèn luyện khả năng tự lập cho trẻ.

2.3 Có kỹ năng làm việc theo nhóm

Các chương trình trại hè thường có rất nhiều hoạt động teambuilding. Bằng việc tham gia vào các hoạt động đó, trẻ sẽ nhận biết vai trò của cá nhân trong một tập thể. Trẻ cũng học được bài học về sự đoàn kết, về lợi ích của cả nhóm.

Thông qua đó, trẻ sẽ hiểu rằng một tập thể tốt cần sự đóng góp của tất cả mọi cá nhân. Và giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ chính mình và đội nhóm cùng phát triển. Từ đó, hình thành nên tinh thần trách nhiệm “mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

5-ly-do-thuyet-phuc-cha-me-lua-chon-trai-he-cho-con
Trại hè giúp cho trẻ học được kỹ năng làm việc theo nhóm.

2.4 Hình thành kỹ năng thể hiện tình cảm, biết yêu thương

Trại hè kỹ năng thường được thiết kế với nhiều hoạt động nhằm cho trẻ hiểu được công ơn của cha mẹ, thầy cô. Cao hơn nữa là sự biết ơn với thiên nhiên, với cuộc đời. Từ việc hiểu được những nhọc nhằn lớn lao mà cha mẹ đã hy sinh cho mình, trẻ sẽ dùng lời nói bộc lộ tình cảm của mình với cha mẹ, thầy cô.

Đồng thời, trẻ cũng sẽ hiểu được ý nghĩa của sự yêu thương, sự sẻ chia. Qua đó, trẻ hiểu được rằng “cho đi là nhận lại”. Điều này sẽ thúc đẩy tinh thần yêu thương và chia sẻ vì cộng đồng ở trẻ.

5-ly-do-thuyet-phuc-cha-me-lua-chon-trai-he-cho-con
Qua trại hè, các con sẽ hiểu được công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ thầy cô…

2.5 Kỹ năng sống có mục tiêu và ước mơ

Ước mơ là động lực cho mỗi người cố gắng trong cuộc sống này. Con người sống không có ước mơ giống như chỉ “tồn tại” chứ không phải đang “sống”. Thông qua các hoạt động ý nghĩa trong trại hè, trẻ sẽ biết sống phấn đấu, cố gắng và nỗ lực để theo đuổi ước mơ.

Ngoài ra, trại hè còn mang đến rất nhiều lợi ích khác như khả năng sáng tạo, sống trách nhiệm… Đó là những lý do trả lời cho câu hỏi tại sao cha mẹ nên cho con tham gia trại hè.

5-ly-do-thuyet-phuc-cha-me-lua-chon-trai-he-cho-con
Tham gia trại hè mang đến cho con nhiều kỹ năng sống đáng quý.

Và chương trình Hành trình sống ý nghĩa của trung tâm ABA là một trại hè như vậy. Tham gia trại hè này, trẻ sẽ được trải nghiệm những hoạt động vô cùng ý nghĩa và thú vị.

Chi tiết về chương trình có tại https://songynghia.vn/.

Hoặc cha mẹ có thể tìm hiểu về ABA – Đơn vị đào tạo kỹ năng sống hàng đầu Việt Nam với hơn 8 năm kinh nghiệm tổ chức trại hè.

Website: https://aba.edu.vn/

Trại hè: Hành trình sống ý nghĩa: https://songynghia.vn/

Dã ngoại trải nghiệm: https://dangoaitrainghiem.vn/

Youtube: https://bit.ly/abaofficial

Địa chỉ: số 33 Linh Lang – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 024 3259 5885 / 0936 008 918 / 0963 443 918

Trả lời