Cùng ABA chuẩn bị hành trang năm học mới

Mùa hè đang dần khép lại. Bước sang tháng 8, ngày tựu trường thêm gần kề. Các em học sinh đã chuẩn bị hành trang năm học mới như thế nào? Hãy cùng ABA điểm qua những chuẩn bị cần thiết để sẵn sàng cho năm học mới nhé.

1. Sách vở

Đi học, việc đầu tiên luôn là sách vở đầy đủ. Chuẩn bị hành trang năm học mới, các em cần có bộ SGK, SBT và vở viết đầy đủ. Tuy nhiên, có một thực trạng ở các nhà sách hiện nay là sách đi theo bộ đóng gói rất nhiều. Và đôi khi có rất nhiều cuốn thêm vào đó mà các em chẳng bao giờ dùng tới.

Hành trang năm học mới không thể thiếu sách giáo khoa

Các loại sách bài tập

Ngoài các loại sách bài tập môn Toán, Tiếng Việt (Ngữ văn), Tiếng Anh, các đầu sách môn khác các em nên tham khảo các thầy cô trước khi chuẩn bị. Bởi có rất nhiều “bạn” sách cứ nằm yên từ đầu năm học tới cuối năm học.

Các loại sách tham khảo

Có rất nhiều đầu sách tham khảo cho các bậc học khác nhau. Đối với các bạn Tiểu học, khi bố mẹ mua sách tham khảo cần hỏi ý kiến tư vấn từ các thầy cô giáo để hiểu rõ về chương trình học của con.

Đối với bậc THCS hay THPT, các đầu sách tham khảo còn đa dạng hơn nữa. Hầu hết các em đều có khả năng tự chọn những cuốn sách phù hợp với mình. Tuy nhiên, cần tránh những loại sách lặp lại và những cuốn sách lậu để không bị sai thông tin. Khi các em có nhu cầu mua sách tham khảo chuyên sâu hơn, tham khảo ý kiến từ thầy cô, các anh chị khóa trước là một ý kiến hay cần tham khảo.

Vở viết

Với các bạn không sử dụng vở của trường thì khi chọn vở cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Độ trắng của giấy phù hợp để mắt không bị mỏi
  • Mật độ dòng, mật độ ô ly phù hợp với nhu cầu. Ví dụ các em Tiểu học chọn giấy ô li 5 ô li hay 4 ô li, học toán nên chọn giấy có khoảng cách dòng thoáng,…
Vở viết đa dạng, cần lựa chọn cho phù hợp

2. Chuẩn bị hành trang năm học mới bằng việc…..Bọc sách vở

Ngày xưa, thế hệ 8x, đầu 9x đi học luôn xin những tờ báo, giữ lại những quyển lịch để bọc sách. Ngày nay, bọc sách nilong ra đời tiện dụng hơn. Các loại mẫu mã bọc sách cũng đa dạng hơn. Vậy tại sao chúng ta không giúp cho mỗi quyển sách, quyển vở của mình thêm đẹp nhỉ?

Bọc sách để giữ gìn sách vở sạch đẹp

Việc bọc sách vở tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Giữ gìn sách vở là một trong những thói quen tốt giúp các em sống tích cực hơn. Thêm vào đó, đến quá nửa kỳ học khi quyển sách vẫn đẹp, không nhàu nát sẽ truyền cảm hứng tích cực khi ôn bài, ôn thi. Một quyển sách đẹp, học cũng dễ hơn quyền sách nhàu phải không nào?

Và, khi hết năm học, những cuốn sách, cuốn vở đó các em có thể đi làm từ thiện, để lại cho các bạn khóa sau hoặc tạo một thư viện cho riêng mình đó.

3. Bổ sung những đồ dùng cần thiết

Chuẩn bị cho các bạn Tiểu học?

Ngoài sách vở, các bạn Tiểu học cần có những đồ dùng sau đây:

Bút máy nên chuẩn bị 2 chiếc cùng 1 lọ mực. Bút chì nên chuẩn bị 2 loại, bút chì 2B thông thường và bút chì kim. Ngoài ra cần chuẩn bị thêm tẩy, hộp ngòi và gọt bút chì. Thước kẻ thẳng cần chuẩn bị các loại 20 cm. Đối với các em lớp 4, 5 cần dùng thêm các loại thước eke để phục vụ học tập. Kẹp tài liệu để lưu trữ những bài kiểm tra, bức tranh của mình.

Ngoài ra, các em nên có thêm hộp bút để lưu giữ tốt các loại đồ dùng.

Chuẩn bị cho các bạn THCS

Đối với các em học sinh cấp 2, không khó để các em chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho mình phải không nào? Tuy nhiên, ABA sẽ gợi ý cho các em những đồ dùng rất rất hữu ích ngay sau đây:

  • Các loại bút phụ:

Bút bi, bút chì thôi thì chưa đủ. Các em cần chuẩn bị thêm các loại bút màu (bút đỏ, bút xanh), các loại bút nhớ, bút xóa nữa nhé. Sẽ rất hữu ích và có tác dụng khi các em cần ghi nhớ.

  • Bút nhớ – dụng cụ hữu hiệu giúp các bạn ghi nhớ

    Túi file tài liệu

Túi file tài liệu không chỉ để lưu trữ những bài kiểm tra mà còn lưu giữ những tài liệu học tập. Các em nên sử dụng các loại file tài liệu có từng ngăn để riêng từng môn và 2 kẹp file 1 để lưu bài kiểm tra, 1 để lưu tài liệu.

  • Các loại kẹp gim và cái đóng gim

Kẹp gim sẽ giúp các em lưu trữ riêng những tài liệu để không bị lộn xộn. Nếu chưa cố định tài liệu, hãy chọn các loại kẹp gim phù hợp kích cỡ. Nếu đã cố định, hãy dùng gim bấm.

  • Giấy nhớ

Mẹo khi học là nên dùng giấy nhớ nhiều mầu. Những mảnh giấy nhớ sẽ giúp nhắc nhở các em những việc cần làm hoặc giúp các em ghi nhớ những điều đã học. Hơn nữa, nó có thể dán ở bất cứ đâu bạn cảm thấy dễ học, tất nhiên là tại khu vực riêng tư của bạn nhé.

Giấy nhớ và bút chì
  • Sổ note nhanh

Nên có một cuốn sổ note nhanh luôn để trong túi. Vì đôi khi điều thú vị các em học được lại không nằm trong lớp học. Khi đó, chỉ cần giở sổ note ra và ghi lại là xong rồi.

  • Vở nháp

Nghe vậy thôi chứ vở nháp thực sự rất cần thiết đấy. Các bạn có thể tận dụng những quyển vở cũ chưa sử dụng hết để lấy làm nháp. Một lưu ý nhỏ là nên chọn nháp là loại vở giấy dập ghim để cho dễ xé phòng khi có chuyện cần nhé.

4. Bảng ghi chép quá trình học tập của bản thân

Một bảng điểm có từng hạng mục điểm, từng môn học theo tuần kèm thêm cột tự đánh giá sẽ giúp các em theo dõi và giám sát việc học của mình.

5. Lên kế hoạch, mục tiêu cho cả năm

Việc đầu tiên là viết to mục tiêu, dán lên chỗ ngồi học ở nhà để tự nhắc nhở. Sau đó hãy lên kế hoạch cho từng kỳ, mỗi tháng lại lên kế hoạch cho từng tuần

Với các em tiểu học, kế hoạch sẽ bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ nhất

Một kế hoạch chi tiết sẽ là động lực thúc đẩy bạn đến trường và sẵn sàng “chiến đấu” với các môn học. Bí kíp của chúng tớ là hãy dành thời gian để kẻ khung và đưa ra kế hoạch, mục tiêu trong từng tuần, những yêu cầu đặt ra cho bản thân. Không nên đưa ra mục tiêu quá cao vì bạn sẽ dễ bỏ rơi nó và lười biếng không thực hiện.

>>>Những điều bố mẹ nên và tránh khi con đi học

Trên đây là những gợi ý chuẩn bị hành trang năm học mới của ABA. Năm học mới đang đến gần rồi, ABA chúc các bạn học sinh có một năm học đầy thành công và rực rỡ nhé

ABA – Đồng hành cùng năm học mới

Trả lời