Trại hè 2020: Những lầm tưởng ngăn cản ý định cho con tham gia

nhung lam tuong ngan can y dinh cho con tham gia trai he

Trại hè đang là lựa chọn của rất nhiều phụ huynh cho con hè này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phụ huynh lầm tưởng về trại hè khiến ý định cho con tham gia hoạt động này bị ngăn cản. Vậy Những lầm tưởng ngăn cản ý định cho con tham gia trại hè ấy là gì? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

1. Lầm tưởng “Con còn nhỏ tuổi, làm sao có thể tham gia”

Khi tham gia trại hè, các con sẽ phải rời xa vòng tay cha mẹ. Và sẽ phải tự mình chăm sóc bản thân và thích nghi với cuộc sống toàn người xa lạ xung quanh. Đây là điều các phụ huynh lo lắng và thường nghĩ rằng chỉ các trẻ lớn mới có thể tham gia trại hè.

Lo lắng là tâm lý phổ biến của cha mẹ khi cho con tham gia trại hè. Tuy nhiên, việc lầm tưởng rằng trẻ nhỏ không thể tham gia trại hè là một suy nghĩ rất sai lầm.

Thực tế, trại hè là hoạt động dành cho các bé ở nhiều độ tuổi khác nhau. Lứa tuổi có thể tham gia trại hè là từ 5-17 tuổi. Và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các bạn nhỏ trong độ tuổi này lại rất dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Hơn nữa, khả năng tiếp thu kiến thức trong độ tuổi này cũng rất nhanh chóng và dễ dàng.

Không chỉ có thế, chương trình trại hè hiện nay rất đa dạng. Có rất nhiều loại hình trại hè phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau. Đó có thể là trại hè công nghệ, hay trại hè tham quan, hoặc trại hè kỹ năng…

nhung lam tuong ngan can y dinh cho con tham gia trai he
Trại hè là hoạt động dành cho các bé ở nhiều độ tuổi khác nhau.

2. Lầm tưởng rằng trại hè nào cũng giống nhau

Đây là một trong những lầm tưởng phổ biến nhất ngăn cản ý định cho con tham gia trại hè của phụ huynh.

Trên thực tế, có rất nhiều trại hè với nhiều mục đích và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Có thể kể đến các loại trại hè như:

– Trại hè tham quan, dã ngoại: Mục đích của trại hè này là để cho trẻ khám phá thiên nhiên, cảnh vật.

– Trại hè kỹ năng: Mục tiêu của trại hè này rèn luyện cho con các kỹ năng sống cần thiết.

– Trại hè nghệ thuật: Các con sẽ được tham gia các hoạt động nghệ thuật đặc trưng để hiểu và phát triển bản thân.

– Trại hè thiện nguyện: Trại hè tập trung vào việc giúp cho trẻ có tinh thần yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn…

– Trại hè khởi nghiệp: Loại hình này sẽ dành cho các bạn yêu thích kinh doanh…

– Trại hè quân đội: Rèn luyện tính kỷ luật là mục tiêu của trại hè này

– Khoá tu mùa hè: Loại hình trại hè này thường được tổ chức trong các ngôi chùa. Các con sẽ được học Phật pháp và các bài học đạo đức.

– Trại hè quốc tế: Đây là trại hè dành cho các bạn nhỏ từ nhiều nước trên thế giới cùng tham dự.

– Trại hè ngoại ngữ: Loại trại hè này giúp củng cố khả năng giao tiếp ngoại ngữ cho trẻ…

Mỗi loại hình trại hè sẽ có đặc điểm riêng và các hoạt động đặc trưng. Ví dụ như trại hè kỹ năng sẽ chú trọng rèn luyện cho trẻ kỹ năng mềm. Trại hè nghệ thuật sẽ giúp trẻ hiểu, khám phá và thực hiện các hoạt động trải nghiệm liên quan đến nghệ thuật…

nhung lam tuong ngan can y dinh cho con tham gia trai he
Mỗi loại hình trại hè sẽ có đặc điểm riêng và các hoạt động đặc trưng

3. Lầm tưởng rằng chi phí của trại hè rất đắt đỏ

Đây là suy nghĩ sai lầm của khá nhiều phụ huynh về trại hè. Họ thường nghĩ rằng sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn mới có thể cho con trải nghiệm trại hè. Trong khi với số tiền đó, cả gia đình có thể đi du lịch một chuyến “xả láng” mà lại vui.

Tuy nhiên, trước khi làm rõ về yếu tố giá cả, chúng tôi mời quý phụ huynh tìm hiểu rõ ý nghĩa của trại hè. Thực chất, trại hè là hoạt động dành cho các bé nhằm rèn luyện khả năng tự lập, sự tự tin cho trẻ. 

Đồng thời, thông qua trại hè, trẻ cũng nhận ra nhiều giá trị trong cuộc sống, biết chia sẻ, yêu thương cùng nhiều kỹ năng quan trọng. Đầu tư cho các con tham gia trại hè chính là một sự đầu tư nhỏ nhưng lại mang đến những giá trị vô cùng quý giá. 

Tùy từng chương trình trại hè, sẽ có các hoạt động tương ứng. Các hoạt động đó sẽ được thiết kế sao cho đạt được những mục tiêu quan trọng đã đề ra. Đây đều là những hoạt động giáo dục ý nghĩa, hiện đại và khoa học sao cho đảm bảo được nguyên tắc “học mà chơi, chơi mà học”.

Không chỉ cung cấp cho các con kiến thức, trại hè còn là nơi giúp các con xây dựng nên những kỹ năng tốt. Những kỹ năng này sẽ đảm bảo cho con trở thành một đứa trẻ tự tin, tự lập, sống tử tế và có ý chí, có ước mơ.

Các phương pháp giáo dục tiên tiến được lồng ghép trong các hoạt động trại hè sẽ giúp các con có những phút giây thực sự thoải mái và vui vẻ. Hơn nữa, tham gia giảng dạy, hướng dẫn các con trong trại hè đều là các thầy cô giáo giỏi, nổi tiếng.

Một chuyến đi du lịch đơn thuần không thể cho trẻ tất cả những điều ấy. Và dĩ nhiên, chi phí của nó cũng sẽ khác với một chuyến du lịch thông thường. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều chương trình trại hè với đầy đủ các chương trình giáo dục kỹ năng sống có mức giá rất phải chăng.

Có thể kể đến trong đó là chương trình trại hè Hành trình sống ý nghĩa của ABA. Khi tham gia trại hè này, trẻ sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm, rèn luyện và khám phá. Và chi phí bỏ ra cho hành trình 7 ngày tìm về CHÂN – THIỆN – MỸ cũng rất phải chăng.

nhung lam tuong ngan can y dinh cho con tham gia trai he
Chương trình trại hè Hành trình sống ý nghĩa có chi phí rất phải chăng.

Trên đây là 3 lầm tưởng phổ biến ngăn cản ý định cho con tham gia trại hè của nhiều phụ huynh. Hy vọng những thông tin chúng tôi đưa ra sẽ giúp quý phụ huynh xóa bỏ những lầm tưởng ấy. Đồng thời, có cái nhìn đúng đắn hơn về trại hè.

Chỉ còn ít ngày nữa là các con bước vào kỳ nghỉ hè rồi. Quý phụ huynh hãy tham khảo về trại hè và đăng ký sớm cho con nhé. Quý phụ huynh có nhu cầu có thể tham khảo link dưới đây để tìm hiểu chi tiết:

Trại hè: Hành trình sống ý nghĩa: https://songynghia.vn/

Trả lời