Trại hè ABA Hành trình sống ý nghĩa – Món quà vô giá dành cho các bé 8 tuổi

aba hanh trinh song y nghia mon qua vo gia danh cho cac be 8 tuoi

Hành trình Sống ý nghĩa 2020: Chân – Thiện – Mỹ  là một trong những trại hè được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con. Trại hè Hành trình sống ý nghĩa giúp các con trang bị sự tự tin, khả năng tự lập, biết yêu thương và chia sẻ.  Đây chính là món quà vô giá cha mẹ dành cho các con có độ tuổi lên 8.

1. Vì sao trẻ 8 tuổi nên tham gia trại hè?

Theo các chuyên gia, 8 tuổi là lứa tuổi trẻ rất ưa thích hoạt động. Ở lứa tuổi này, khả năng tiếp thu rất nhanh. Đây cũng là lứa tuổi mà trẻ bắt đầu có ý thức thường xuyên hơn về việc tạo lập thói quen. Đa số trẻ đã có sự trưởng thành nhất định trong ý thức và hành động. 

Giai đoạn 8 tuổi, trẻ phát triển nhận thức chủ quan về bản thân. Trẻ thường tưởng rằng mình đã biết tất cả mọi thứ. Đây cũng là giai đoạn trẻ phát triển rất nhanh trên 3 phương diện: kỹ năng sống, tính cách và tình cảm. 

Vì vậy, vai trò của cha mẹ trong giai đoạn này là cực kỳ quan trọng. Việc con trẻ có thể định hình và phát triển nhân cách toàn diện hay không phụ thuộc lớn vào cách cha mẹ dạy dỗ con cái. 

Đó là lý do tại sao nhiều cha mẹ thường lựa chọn cho con tham gia trại hè những năm gần đây. Có thể nói, trại hè là một hoạt động bổ ích và lý thú mang đến cho trẻ rất nhiều điều thú vị. Thông qua các hoạt động, các trò chơi, trẻ sẽ trở lên năng động, tự tin, tự lập, biết yêu thương và chia sẻ hơn.

Ngoài ra, việc đa dạng các loại hình trại hè cũng giúp các bậc phụ huynh có nhiều lựa chọn hơn. Cha mẹ có thể lựa chọn các trại hè tiếng Anh giúp con bồi dưỡng khả năng ngoại ngữ. Hoặc tham gia các trại hè tham quan dã ngoại để trẻ khám phá thiên nhiên và thông qua đó giúp có giáo dục cho trẻ.

Và một trong những trại hè được rất nhiều phụ huynh lựa chọn đó là trại hè trải nghiệm. Đây là loại hình trại hè giúp giáo dục cho trẻ những kỹ năng sống cùng nhiều trải nghiệm thực tế hấp dẫn.

Ở trại hè loại này, trẻ có thể vừa chơi vừa học, vừa được khám phá thiên nhiên kỳ thú vừa học được những kỹ năng sinh tồn, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tư duy, sáng tạo…

aba hanh trinh song y nghia mon qua vo gia danh cho cac be 8 tuoi
Trại hè giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống cùng nhiều trải nghiệm

2. ABA Hành trình sống ý nghĩa – Món quà vô giá dành cho các bé 8 tuổi

Là một trong những trại hè được quý phụ huynh rất yêu mến và lựa chọn, ABA Hành trình sống ý nghĩa chính là món quà vô giá dành cho các bé 8 tuổi. ABA Hành trình sống ý nghĩa mang tới cho các bạn trẻ 7 ngày thực sự ý nghĩa, yêu thương đong đầy và ấn tượng sâu sắc.

Trong 7 ngày tham gia trại hè, các con sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên yên bình tại Yên Tử Resort. Đây là một địa điểm hội tụ đủ yếu tố về văn hoá, lịch sử và thiên nhiên. Cùng với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại giúp trẻ trải nghiệm trọn vẹn trại hè. Không gian trong lành, thoáng đãng, cùng tiếng chim hót líu lo chắc chắn sẽ  giúp các con xua tan mọi căng thẳng và tái tạo nguồn năng lượng mới tích cực, vui vẻ và lạc quan.

Tới với Hành trình sống ý nghĩa, ABA hướng đến một chương trình trại hè mang đến Chân – Thiện – Mỹ. Trại hè Hành trình sống ý nghĩa 2020 sẽ giúp các con:

Xây dựng giá trị sống cốt lõi

Với kinh nghiệm 10 năm tổ chức trại hè, ABA mang đến chuỗi bài tập trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn và lý thú. Chính vì thế, khi tham gia trại hè Hành trình sống ý nghĩa, trẻ sẽ nhận biết được giá trị bản thân, hiểu, tôn trọng và yêu thương chính mình. Tất cả vì một mục tiêu sống. Đó là luôn lạc quan – vui vẻ – hạnh phúc.

Đây cũng là dịp để các con lắng nghe, trải nghiệm, vui chơi và thể hiện hết mọi năng lực của mình. ABA xây dựng giá trị sống tích cực, giúp các con hiểu được CHÂN – THIỆN – MỸ luôn là lý tưởng, là lẽ sống mà mỗi người cần phải hướng tới.

aba hanh trinh song y nghia mon qua vo gia danh cho cac be 8 tuoi
Trẻ sẽ nhận biết được giá trị bản thân và yêu thương chính mình qua trại hè

Tạo dựng thói quen tích cực 

Nhà hiền triết Lão Tử người Trung Quốc có câu:

Gieo suy nghĩ gặt hành động,

Gieo hành động thì gặt thói quen,

Gieo thói quen thì gặt tính cách,

Gieo tính cách thì gặt số phận.

Chính vì thế, việc tạo dựng thói quen tốt cho trẻ là điều vô cùng quan trọng. Thói quen tốt sẽ là công cụ giúp con tạo nên tính cách tốt. Từ đó, tạo nên một con người tốt và thành công trong trương lai.

Chính vì điều đó, trong chương trình Hành trình sống ý nghĩa, ABA thực hiện quán triệt tinh thần rèn luyện thói quen ngăn nắp và giữ vệ sinh cho học viên.

Cụ thể, mỗi ngày các thầy cô đều tiến hành kiểm tra định kỳ và đột xuất. Rồi lấy đó làm căn cứ đánh giá thi đua giữa các phòng, các đội. Team nhà sạch sẽ nhận được phần quà giá trị của ban tổ chức.

Sau khi tham gia Trại hè Hành trình sống ý nghĩa 2020 ABA, các con sẽ hình thành nên:

– Lối sống chủ động.

– Nắm bắt mục tiêu

– Xác định các việc quan trọng

– Rèn giũa bản thân.

– Phối hợp cùng đồng đội

– Lắng nghe và thấu hiểu.

Từ đó, giúp trẻ hình thành sự tự tin, tạo thói quen tự lập, biết chia sẻ và yêu thương… Các con cũng hiểu được sự vất vả của cha mẹ, thấu hiểu cha mẹ. Từ đó, phát triển tình cảm, sự yêu thương, trân trọng với bố mẹ hơn. 

Chương trình giáo dục toàn diện tại Hành trình sống ý nghĩa chắc chắn sẽ nền tảng vững chắc giúp cha mẹ và con cái cùng nhau thay đổi, cùng gieo trồng hạt giống hạnh phúc, yêu thương. 

Tuy nhiên, quãng đường để con hình thành các thói quen tốt rất dài. Việc tham gia trại hè không thể đảm bảo con sẽ có thói quen tốt suốt quãng thời gian sau này. Vì thế, cha mẹ cần đồng hành, rèn luyện cùng con mỗi ngày trong cả hành trình khôn lớn. 

aba hanh trinh song y nghia mon qua vo gia danh cho cac be 8 tuoi
Trại hè giúp trẻ tự tin, tạo thói quen tự lập, biết chia sẻ và yêu thương…

Khi tham gia trại hè Hành trình sống ý nghĩa của ABA, các con sẽ cùng nhau ăn cơm trong sự tĩnh lặng trong 10 phút. Việc tập trung vào từng miếng cơm giúp các con cảm nhận hương vị từng hạt cơm, miếng thịt, cọng rau.

Các con cũng được trải nghiệm không gian yên lặng, chay tịnh. Và được lắng nghe sự hướng dẫn của thầy cô dẫn thiền. Từ đó, các con sẽ thêm tự ý thức về kỷ luật và sự tôn trọng người xung quanh.

Và Hành trình sống ý nghĩa chính là hành trang cho con để bước vào đời. Những giá trị vô giá không thể đong đếm đó sẽ giúp các con vững bước tiến vào tương lai. Trại hè Hành trình sống ý nghĩa với phương châm giáo dục bằng tình yêu thương chắc chắn sẽ là hành trang không thể thiếu cùng con trên đường đời. 

Nếu cần thêm thông tin về ABA Hành trình sống ý nghĩa, xin truy cập website:

http://www.aba.edu.vn ; http://www.songynghia.vn

Trả lời