Trại hè cho trẻ em – Cách khơi dậy tiềm năng của thế hệ tương lai

nhung-tieu-chi-nao-de-danh-gia-trai-he-nao-tot-cho-con

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu biết cách khơi dậy tiềm năng, trẻ sẽ làm được những việc rất phi thường. Và tham gia trại hè là một trong những cách giúp khơi dậy tiềm năng cho lớp măng non của đất nước.

1. Đôi nét về khơi dậy tiềm năng

Từ điển tiếng Việt định nghĩa Tiềm năng là năng lực tiềm tàng. Hay chính xác hơn đó là những thế mạnh còn chưa được khai thác, chưa được biết đến.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mỗi đứa trẻ đều tiềm ẩn một tài năng không giới hạn ngay từ khi mới sinh ra. Và nếu biết khơi dậy tiềm năng ở trẻ đúng cách, trẻ sẽ trở thành một người tài giỏi sau này.

Có lẽ vì vậy mà nhiều cha mẹ rất quan tâm tới việc phát triển và duy trì tài năng của con ngay từ khi còn nhỏ.

Cũng theo một nghiên cứu, con người có 9 dạng thức thông minh khác nhau, bao gồm:

– Dạng thức thông minh tự nhiên,

– Dạng thức thông minh triết học,

– Dạng thức thông minh thể chất,

– Dạng thức thông minh ngôn ngữ,

– Dạng thức thông minh nội tâm,

– Dạng thức thông minh âm nhạc và thính giác,

– Dạng thức thông minh toán học và logic,

– Dạng thức thông minh tương tác và giao tiếp,

– Dạng thức thông minh không gian và thị giác.

Việc phát hiện đúng tài năng của con mình và biết cách khơi dậy chúng sẽ giúp con bạn phát huy tối đa tài năng của mình.

Và người Nhật từ lâu đã nổi tiếng thế giới trong việc khơi dậy tiềm năng ở trẻ. Họ nổi tiếng với các phương pháp phát triển tài năng cho trẻ khi còn rất nhỏ. Một trong phương pháp khơi dậy tiềm năng cho trẻ được người Nhật sử dụng đó chính là pháp giáo dục sớm tập trung vào não phải.

Với trẻ, giáo dục lúc này là sự kết hợp giữa việc chơi và học. Việc giáo dục không tập trung vào việc dạy trẻ kiến thức, mà chính là giúp trẻ có các kỹ năng xử lý thông tin, phát huy khả năng sáng tạo, có năng lực ghi nhớ, ngôn ngữ… Với cách này, trẻ sẽ được phát triển hài hòa cả về thể chất, tâm hồn cũng như trí tuệ…

trai-he-cho-tre-em
Thông qua việc “chơi mà học” sẽ giúp khơi dậy tiềm năng của trẻ.

2. Trại hè cho trẻ em – Cách khơi dậy tiềm năng của thế hệ tương lai

Học tập tinh thần của người Nhật, các trại hè tại Việt Nam cũng sử dụng phương pháp “học mà chơi, chơi mà học”. Qua đó, giúp khơi dậy tối đa tiềm năng của mỗi trẻ.

Trại hè được thiết kế với các hoạt động riêng, phù hợp cho từng lứa tuổi. Đặc biệt, các hoạt động này chủ yếu nhằm bồi dưỡng cho trẻ các kỹ năng sống cơ bản, giúp trẻ hiểu và tự tin về bản thân. Đây cũng là cách người Nhật thường làm khi nuôi dạy trẻ.

Thông qua các hoạt động tại trại hè, trẻ sẽ phát huy năng lực tối đa của bản thân, rèn luyện khả năng tự lập, biết sống yêu thương hơn… Đây đều là những kỹ năng cơ bản bất cứ người thành công nào cũng cần có.

trai-he-cho-tre-em
Các con sẽ học được nhiều kỹ năng sống thông qua trại hè.

Tham gia trại hè, trẻ sẽ được tham gia các hoạt động giáo dục trải nghiệm. Thông qua giáo dục kết hợp với vui chơi, thực hành, trẻ sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế. Từ quá trình này, trẻ sẽ hình thành nên những tri thức mới dựa trên những cảm nhận, đánh giá, phân tích của chính mình.

Bằng việc trải nghiệm thực tế ở trại hè, trẻ sẽ tự hình thành những kỹ năng xử lý tình huống, cũng nhiều kinh nghiệm quý giá cho bản thân. Qua đó, giúp khơi dậy tiềm năng tối đa và giúp trẻ thông minh hơn cũng như phát triển tốt hơn. Đó chính là lý do tại sao cho trẻ tham gia trại hè lại là cách khơi dậy tiềm năng của trẻ.

Việc khơi dậy tiềm năng cho trẻ sẽ giúp trẻ phát huy năng lực tối đa của mình. Từ đó, tạo nên sự thành công cho trẻ trong cuộc sống. Không chỉ giúp trẻ thành công, nó còn giúp trẻ trở thành em bé hạnh phúc khi được sống với đúng khả năng và ước mơ của mình.

trai-he-cho-tre-em

Tham gia trại hè giúp các con hiểu rõ khả năng bản thân hơn.

Và chương trình Hành trình sống ý nghĩa của trung tâm ABA là một trại hè như vậy. Tham gia trại hè này, trẻ sẽ được trải nghiệm những hoạt động vô cùng ý nghĩa và thú vị. Từ đó, giúp trẻ khơi dậy tiềm năng cách tối đa.

Chi tiết về chương trình có tại https://songynghia.vn/.

Hoặc cha mẹ có thể tìm hiểu về ABA – Đơn vị đào tạo kỹ năng sống hàng đầu Việt Nam với hơn 8 năm kinh nghiệm tổ chức trại hè.

Website: https://aba.edu.vn/

Dã ngoại trải nghiệm: https://dangoaitrainghiem.vn/

Youtube: https://bit.ly/abaofficial

Địa chỉ: số 33 Linh Lang – Ba Đình – Hà Nội

Trả lời