Trại hè nào tốt? Nỗi băn khoăn của hàng triệu cha mẹ trong dịp hè này

trai-he-nao-tot?

Với mong muốn con có một mùa hè thật ý nghĩa, nhiều cha mẹ lựa chọn cho con tham gia trại hè. Tuy nhiên, việc có quá nhiều trại hè hiện nay khiến cha mẹ phân vân không biết trại hè nào thực sự tốt. Hiểu nỗi lo lắng đó, chúng tôi chia sẻ với quý phụ huynh một vài điều dưới đây để giúp phụ huỳnh lựa chọn trại hè chính xác hơn.

1. Những nỗi băn khoăn của cha mẹ khi cho con tham gia trại hè

Có một điều không thể phủ nhận rằng trại hè đem lại cho con rất nhiều trải nghiệm mới mẻ. Thông qua trại hè, con sẽ được khám phá nhiều điều thú vị, được rèn luyện bản thân và tăng thêm kiến thức.

Tuy nhiên, đối với những trẻ lần đầu tham gia trại hè, cha mẹ không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng.

– Lo con ốm: Đây có lẽ là nỗi lo phổ biến nhất của cha mẹ. Bởi khi tham gia trại hè, trẻ sẽ phải tự lập, rời xa vòng tay cha mẹ. Tâm lý phổ biến của cha mẹ trong những ngày này thường liên quan đến vấn đề ăn uống, ngủ nghỉ, sức khỏe của con. Nếu đã từng tham gia trại hè và chọn những đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, lo lắng này sẽ vơi bớt đi phần nào.

– Lo con không hòa nhập được: Sống trong một môi trường xa lạ, với nhiều người bạn mới, việc con có hòa nhập được hay không là băn khoăn của nhiều cha mẹ. Tuy nhiên, thực tế, các con lại thích nghi cách nhanh chóng.

Tham gia trại hè hầu hết là những trẻ em đồng trang lứa. Vì thế, trẻ sẽ dễ làm quen và nhanh chóng thích nghi. Kể cả với những bạn có tính cách nhút nhát, tham gia trại hè cũng sẽ giúp con tự tin giao tiếp và năng động hơn.

– Chất lượng trại hè: Việc có quá nhiều trại hè cũng khiến cha mẹ bối rối không biết đâu là trại hè tốt cho con mình. Liệu trại hè đó có thực sự đảm bảo được vấn đề ăn uống cho con? Thực phẩm sử dụng, khâu chế biến có đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm hay không? Chương trình hoạt động có thú vị có hấp dẫn không? Hay việc con có được đảm bảo nơi ăn chốn nghỉ hợp lý hay không?… Tất cả, đều là những băn khoăn thường thấy của các bậc làm cha làm mẹ, trước khi chọn trại hè cho con.

trai-he-nao-tot?
Sức khỏe của con là lo lắng của nhiều cha mẹ khi cho con tham gia trại hè.

2. Một vài lưu ý để chọn trại hè tốt cho con

Để có thể lựa chọn cho con một trại hè tốt và phù hợp, cha mẹ nên lưu ý một vài điểm dưới đây.

– Tìm hiểu thông tin về các chuyên gia xây dựng lên chương trình trại hè:  Những chuyên gia có chuyên môn cao sẽ tạo nên một chương trình trại hè tối ưu. Tất cả mọi thứ từ việc ăn gì, chơi như thế nào, học ra sao, giao lưu thế nào…đều được lên lịch trình hợp lý và khoa học.

– Nội dung cụ thể của trại hè: Đây là một điều vô cùng quan trọng để đánh giá trại hè nào tốt. Thông thường, các đơn vị tổ chức trại hè chuyên nghiệp và uy tín đều sẽ gửi thông tin chi tiết về nội dung của trại hè cho cha mẹ tìm hiểu. Từ lịch trình ấy, cha mẹ có thể thấy được con mình sẽ được chơi gì, học gì, làm gì…

– Lưu ý về nơi tổ chức trại hè: Trại hè có thể được tổ chức ở thành phố hoặc nông thôn, trong nhà hoặc ngoài trời. Tùy theo loại hình sẽ có nơi tổ chức trại hè tương ứng. Căn cứ vào nhu cầu của cha mẹ, có thể lựa chọn trong nhà hoặc ngoài trời tùy ý.

– Tìm hiểu về những người phụ trách trại hè: Những người phụ trách trại hè là những người sẽ trực tiếp quản lý các con trong suốt trại hè từ những việc nhỏ nhất. Vì thế, việc họ là những người yêu trẻ, có tâm với nghề, có kỹ năng xử lý là điều vô cùng quan trọng. Phụ huynh có thể đến trực tiếp, trao đổi qua email, số điện thoại…với những người phụ trách này trước khi quyết định lựa chọn trại hè nào.

– Quan sát đến những chi tiết nhỏ trong chương trình: Những chi tiết nhỏ và tinh tế trong chương trình trại hè sẽ cho thấy một phần chất lượng của trại hè. Đó có thể là những chiếc gối ôm xinh xắn hay những món đồ trang trí dễ thương… Những thứ tuy nhỏ đó nhưng lại có tác dụng to lớn trong việc giúp trẻ an tâm khi xa nhà.

Ngoài ra, cha mẹ có thể làm việc với ban tổ chức để thống nhất về phương án liên lạc khi cha mẹ và con cần. Việc này sẽ giúp cha mẹ luôn yên tâm và con cũng không cảm thấy lạc lõng, bị bỏ rơi trong suốt chuyến đi.

trai-he-nao-tot?
Nội dung trại hè cần được thông tin chi tiết để phụ huynh nắm được.

Nếu đang băn khoăn không biết trại hè nào tốt, mời quý phụ huynh tham khảo trại hè Hành trình sống ý nghĩa do trung tâm ABA tổ chức. Chương trình là hành trình 7 ngày để con được trải nghiệm và tìm hiểm những giá trị CHÂN – THIỆN – MỸ đích thực.

Chi tiết về chương trình có tại https://songynghia.vn/.

Hoặc cha mẹ có thể tìm hiểu về ABA – Đơn vị đào tạo kỹ năng sống hàng đầu Việt Nam với hơn 8 năm kinh nghiệm tổ chức trại hè.

Website: https://aba.edu.vn/

Dã ngoại trải nghiệm: https://dangoaitrainghiem.vn/

Youtube: https://bit.ly/abaofficial

Địa chỉ: số 33 Linh Lang – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 024 3259 5885 / 0936 008 918 / 0963 443 918

Trả lời