Ươm Tâm Sáng

“Tâm sáng là luôn trân trọng bản thân và những điều tốt đẹp của người khác. Tâm sáng để luôn cố gắng vượt qua khó khăn bằng đôi tay của mình, không ghen ghét, đố kỵ. Ươm tâm sáng để sống như những đóa hoa, tỏa ngát hương,biết nói lời hay, làm việc tốt”

Tấm gương của con

Hành trình giúp con ươm tâm sáng không quá khó khăn nhưng lại cần sự tỉ mỉ và sự khéo léo vô cùng. Có một câu chuyện kể rằng:

“Một người đàn ông cùng ba đứa con bước vào rạp xiếc. Khi qua cửa soát vé, ông móc trong túi ra trả 25 đồng. Vé của một người lớn là 10 đồng, vé cho trẻ trên 6 tuổi là 5 đồng. Người soát vé ngạc nhiên:

–   Vì sao ông không nói con mình chưa đến 6 tuổi để tiết kiệm thêm 6 đồng? Chúng chẳng phải vẫn dưới 1m3 hay sao?

Người đàn ông nhìn các con, mỉm cười:

– Tôi không thể vì 6 đồng mà nói một điều bọn trẻ đều biết đó không phải là sự thật.

Ba đứa trẻ nhìn ông, ánh mắt không giấu được niềm kiêu hãnh về người bố. Họ mỉm cười cùng nhau bước vào rạp.”

Câu chuyện tuy đơn giản nhưng lại là ví dụ điển hình trong cách dạy con cái về lối sống ngay thẳng thật thà.  Không ai là tấm gương của trẻ tốt hơn cha mẹ – những người luôn sát sao hằng ngày. Chính vì vậy, để rèn luyện lối sống thật thà, trong sáng từ tâm, cha mẹ hãy là những người hùng chính trực trong mắt con.

Là bạn đồng hành của con trên mọi nẻo đường

Dạy con biết trân trọng bản thân mình

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều là những mầm xanh có sức vươn lên mạnh mẽ. Chính vì thế, đừng bao giờ dập tắt những nội lực mãnh liệt trong con. Lần này con làm chưa tốt, hãy động viên rằng con nhất định sẽ làm được, trong những lần tới.

Dạy con biết trân trọng bản thân mình còn là giúp con biết cách chăm sóc thật tốt cơ thể. Có một lối sống lành mạnh, sẽ có cơ thể luôn khỏe mạnh để con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này.

Tôn trọng mọi người xung quanh

Biết trân trọng bản thân mình, nhưng để có một tâm sáng con cũng cần biết tôn trọng những người xung quanh. Đó là người thân, ông bà, cha mẹ, bạn bè, thầy cô hay chỉ đơn giản là những người con tiếp xúc hàng ngày. Giúp con biết cách tôn trọng mọi người, luôn nhìn về những điểm tích cực, mở rộng tấm lòng, không hẹp hòi, ghen ghét. Điều đó không chỉ giúp con có thêm bạn bè mà còn dần hình thành những cách nhìn khách quan hơn về cuộc sống cho con, đồng thời con cũng gieo niềm tin tốt đẹp đến cộng đồng – Cho đi để nhận lại nhiều hơn.

Những khoảnh khắc yêu thương
Những khoảnh khắc yêu thương

Cùng con nói lời hay, làm việc tốt

Người bạn đồng hành có ý nghĩa quan trọng trong mỗi hành trình con đi. Con giống như mầm xanh đang vươn lên đón nắng. Cha mẹ như những người nông dân chăm sóc những hạt mầm. Chăm bón đúng cách cây sẻ trổ hoa thơm, trái ngọt. Cũng giống như các con, muốn hình thành tâm trong sáng, cha mẹ cần đồng hành và hướng dẫn con từ những điều nhỏ nhất.

Có nhiều phương pháp thay vì những bài lý thuyết và những lời nói với con hằng ngày. Cha mẹ hãy làm những hành động tốt đẹp trước mắt con, hay để con học hỏi từ bạn bè, những người xung quanh. Bạn hãy cùng con xử lý những tình huống xảy ra thường ngày: giúp đỡ bạn bè, những người có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt hãy trung thực khi làm bất kể việc gì. Một cách khác để con có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn sẽ là những chương trình trại hè chất lượng cùng các bạn đồng trang lứa. Đây sẽ là một xã hội thu nhỏ để con không bỡ ngỡ khi gặp các tình huống thực tế.


Một môi trường  ý nghĩa để con “ươm tâm sáng”

Trại hè 7 ngày sống ý nghĩa 2019 sẽ là môt dịp tốt để giúp các con được trải nghiệm, học tập và rèn luyện bản thân mình. Sau khi học cách gieo niềm tin, các con sẽ được hướng đến ươm tâm sáng. Những chuyên gia đàu ngành về giáo dục và những gương người thật, việc thật sẽ giúp các con hình dung rõ hơn về con đường ươm tâm sáng của mình. Từ những nề nếp sinh hoạt hàng ngày, đến những cách đối xử với bạn bè, và những người dung quanh sẽ được huấn luyện bài bản và khoa học nhất. Con được tham gia các hoạt động thực tế: “Hạt giống tâm hồn”, “Nghĩ tích cực, nói lời hay, làm việc tốt”, “Nhà sản xuất có tâm” , cùng hành động “Chữ tâm và lòng hiếu thảo”.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời cho các con.

Đăng ký ngay hôm nay: https://aba.edu.vn/7-ngay-song-y-nghia

 

Trả lời