Về Yên Tử cùng THPT Hà Nội Amsterdam

hành trình yên tử của trường hà nội amsterdam

Vừa qua, trung tâm ngoại khoá ABA cùng các bạn học sinh THPT Hà Nội Amsterdam đã có chuyến hành trình về Yên Tử. Đây là chuyến dã ngoại thực sự ý nghĩa!

Về Yên Tử – về với miền đất thiêng của Phật giáo

Chuyến đi đầy phấn khởi và thú vị!
Chuyến đi đầy phấn khởi và thú vị!

“Trăm năm tích đức tu hành/ Chưa về Yên Tử chưa thành quả tu”. Mỗi dịp đầu xuân năm mới dòng người ở khắp mọi miền của Tổ quốc lại đổ về Yên Tử du xuân. Để được thỏa lòng chiêm bái một vùng non thiêng hùng vĩ. Đây chính là nơi tu hành và hiển Phật của Phật Hoàng Trần Nhân Tông.

Hành trình trải nghiệm và đầy ý nghĩa
Hành trình trải nghiệm và đầy ý nghĩa

Hơn 700 năm trước sau hai lần lãnh đạo quân dân Đại Việt đánh thắng giặc Nguyên – Mông. Đức Vua Trần Nhân Tông đã từ bỏ ngai vàng, từ bỏ cuộc sống chốn cung đình. Ngài về Yên Tử tu hành. Ngài đã thống nhất các dòng thiền, lập nên thiền phái Trúc Lâm – dòng Thiền mang đậm bản sắc và văn hóa Việt.

Yên Tử cho ta sự tĩnh tại nơi tâm hồn

Trong “Cư trần lạc đạo phú” Ngài gửi gắm tư tưởng. Mỗi người đều có Phật tính, như trong nhà ai cũng có của báu. “Phật tại tâm” – Nếu ai thấy được tâm tịnh thì lập tức thành Phật. Sống trong cõi đời vui với đạo là hành đạo. Thuận theo lẽ đạo, tùy duyên mà hành đạo. Trong tâm khảm của chúng ta, Yên Tử là kinh đô của Phật giáo Việt Nam. Là đất Tổ linh thiêng của mỗi người con Phật.

Nhiều cảm xúc và trải nghiệm
Nhiều cảm xúc và trải nghiệm

Xuân đến, lòng người lại phơi phới cùng nhau đi trẩy hội. Một lòng hành hương về Yên Tử – vùng đất phù vân, tâm linh huyền bí. Ai nấy hân hoan phấn khởi trước cảnh thiên nhiên đất trời giao hòa. Ta tận hưởng bầu không khí trong lành quên hết những âu lo phiền muộn của cuộc sống đời thường. Để thả lòng mình phiêu diêu bồng bềnh nơi cửa Phật, tĩnh tại tu tâm. Và thấy thân thể và tâm hồn nhẹ nhõm, thanh thản đến lạ kỳ.

THPT Hà Nội Amsterdam và trải nghiệm ý nghĩa ở Yên Tử

Trong không gian tĩnh lặng nơi Gương Kính Tâm – Tùng Lâm Yên Tử. Hơn 400 học sinh, giáo viên và phụ huynh trường THPT Hà Nội Amterdam đã có mặt tại đây. Tất cả được nghe chia sẻ từ thầy Lê Hồng Thủy – Chủ tịch HĐQT học viện Zen-Yoga. Qua đây, ta càng cảm nhận sâu sắc hơn về bài học cho yêu thương và nhận lại yêu thương.

Nhiều trải nghiệm đáng nhớ
Nhiều trải nghiệm đáng nhớ

Các bạn học sinh đã được trải nghiệm không gian của sự tĩnh lặng hùng tráng. Tĩnh lặng để cảm nhận thế giới, tĩnh lặng để hun đúc hơn trái tim của chính mình.

Có cả những giọt nước mắt hạnh phúc
Có cả những giọt nước mắt hạnh phúc

Tâm – Trí – và Lòng kiên định – Tin vào chính mình. Đây là bài học quý báu mà mọi người đã học được qua chuyến hành trình về với Yên Tử ý nghĩa này.

Trả lời